Sunday, June 21, 2009

Đã từ lâu rồi + Khóc

ĐÃ TỪ LÂU RỒI

Đã từ lâu rồi mình we^n mất cái cảm giác có đc niềm vui trọn vẹn...
Vì cuộc sống này có bao h` như ý muốn của mình...
Người ta nói,
Khó khăn sẽ giúp ta trưởng thành hơn
Nhưng tại sao cứ mỗi lần vấp ngã,
Mình lại thấy ko còn muốn đứng dậy nữa...
Nếu không đi lên,
Con người sẽ tuột lại phía sau,
Đó là quy luật,
Biết thế,
Nhưng bản thân vẫn ko tự đứng lên đc...

Vì đơn giản, đã từ lâu rồi
Mình không còn tin vào chính mình nữa,
Mình là ai ?
Tại sao mình lại có mặt trên cõi đời này ?
Tại sao mình lại phải chứng kiến những điều đang diễn ra xung quanh mình,
Mặc dù có đôi lúc nó quá khắc nghiệt khiến cho mình như muốn bật khóc...

Nhưng mà,
Tại sao phải khóc nhỉ ?
Mình có khóc thì cũng vậy thôi...
Toàn những ánh mắt thờ ơ,
Xót thương trong giả tạo,
An ủi cho có vậy thôi...

Rồi chợt nhận ra một điều rằng,
Đã từ lâu rồi,
Mình ko còn nhận đc tình yêu thương, chăm sóc thật sự...
Tất nhiên là trừ mẹ...
Không ai trên thế gian này yêu mình hơn mẹ...

Đó cũng là lúc mình biết đc rằng,
Một "he" màh mình đang "thix" thật ra cũng chỉ là vì,
Từ lâu rồi ko có ai đối xử dịu dàng, ân cần với mình như vậy,
Có lẽ mình "thix" người ta thật, nhưng đối với "him" đó chỉ là xã giao...
Ùh thì đúng là vậy màh...
Làm sao có thể đc......
Tình cảm của mình, chỉ là ngộ nhận,
Hay mình đang tự lừa dối chính bản thân...
Âm thầm...chịu đựng...ko ai biết

Mẹ,
Cũng đã từ lâu rồi,
Mẹ ko có tình yêu thật sự
Một sự quan tâm chăm sóc thật sự,
Của bất kỳ ai,
Trừ mình.......
Một số phận...2 người phụ nữ,
Đơn độc màh sống,
Yêu thương, đùm bọc nhau màh sống,
Vì giá trị của 2 con người ấy ko đc ông trời "thương",
Ko đc người đời "thương",
Đúng ra là ganh tỵ...

Đã từ lâu rồi, cái ngày gia đình vui vẻ bên nhau,
Không còn..................
Còn hay không...?
Không ai biết......
Họ nhìn vào gia đình mình, nghĩ mình sung sướng, nghĩ mình hạnh phúc...
"Có đắp chăn mới biết trong chăn có rận..."
Sung sướng, hạnh phúc...mãi mãi chỉ là vẻ bề ngoài...
Có những sự thật không ai biết.....
Về gia đình này, về những điều xã hội "dành" cho cái nhà này....
Có ai biết...có ai thấu...có ai thông cảm.......
Không một ai,
Toàn những kẻ thờ ơ,
Xót thương trong giả tạo...




KHÓC

Những điều như thế,
Chỉ lại khiến mình muốn khóc,
Nhưng khóc làm gì chứ,
Khóc để nói cho thế gian này biết rằng mình đang rất đau đớn,
Hay để cho những "kẻ kia" cười ngạo nghễ vì mình đang đau đớn...
Khóc để mong có đc một bờ vai dựa vào,
Hay khóc để ướt đi gương mặt của con gấu bông mình đang ôm...
Khóc để vơi đi những nỗi đau,
Hay khóc rồi càng khiến mình thêm đau đớn...
Khóc để thấy đôi mắt mình còn long lanh,
Hay khóc rồi mới biết đôi mắt đã vô hồn từ lâu...
Khóc để thấy cuộc đời vẫn còn đẹp,
Hay khóc để thấy sau màng nước mắt, cuộc đời vẫn u tối...
Khóc để thấy mình vẫn còn "cảm" vẫn còn "rung động" với cuộc đời,
Hay khóc để thấy những giọt nước mắt thật vô cảm và không giá trị......

Người ta hay nói,
Nước mắt người con gái giống như những viên ngọc quý,
Khiến ai nấy đều trân trọng,
Và không bao h` để người con gái khóc...
Sai rồi,
Nước mắt của mình hả,
Làm gì có giá trị với ai,
Mình có buồn cũng chẳng ai buồn theo.....
Có lẽ là trừ mẹ.......
Mình có khóc cũng chẳng ai màn tới,
Có lẽ cũng trừ mẹ.......
Nhưng màh,
Mẹ còn đau gấp trăm ngàn lần mình,
Thì làm sao mình có thể làm mẹ đau hơn nữa....
Thế là lại,
Âm thầm, chịu đựng........

Entry này.....viết lúc mình đang....ngồi cạnh cửa sổ.....màn đêm mịt mờ....gió cứ cuốn......dưới đường xe cứ lăn bánh.....như vòng đời cứ thế màh quay.....ko thương xót......ko nuối tiếc điều gì.....còn mình....mình tiếc nuối những ngày tháng vui vẻ khi xưa..................

Nếu có một điều ước ngay lúc này, tôi sẽ ước CUỘC SỐNG LUÔN NẰM TRONG SỰ KIỂM SOÁT CỦA MÌNH.......và......TÔI SẼ CÓ ĐC NIỀM VUI TRỌN VẸN.......thứ màh ĐÃ TỪ LÂU RỒI tôi không với tới đc....và KHÓC là cách duy nhất để tôi trút bớt nỗi đau...........

Violet Mỹ Linh

:sorry::sorry::sorry::sorry::sorry:

1 comment:

Leave your comment here, and please check back in 1 or 2 days for a reply. Thank you :)

Click Subscribe by email to be announced when new comments are added :)

Hãy để lại comment và quay lại trong 1 hay 2 ngày để xem trả lời. Cám ơn :)

Hay có thể click Subscribe by email để được thông báo khi có comment mới :)