Thursday, October 1, 2009

Chiếc lá

Lòng tôi bất giác rung lên,
Cơn gió đìu hiu cứ thổi,
Những chiếc lá vàng cứ rơi,
Nhói lòng !

Những chiếc lá ngoài kia,
Những chiếc lá mùa thu,
Cứ rơi, rơi mãi...
Như thời gian...
Cứ trôi, trôi mãi...

Mỗi chiếc lá...mang theo một kỷ niệm,
Một niềm vui, một nỗi buồn..

Rồi gió lại thổi,
Có những chiếc lá bay đi,
Có những chiếc lá ở lại,
Như những kỷ niệm tôi lãng quên,
Như những kỷ niệm tôi nhớ mãi...

Rồi sẽ đến một ngày,
Lá trên cây rụng hết,
Và cuộc đời tôi cũng hết,
Hết cùng với những kỷ niệm,
Hết cùng với những chiếc lá còn lại
Dưới gốc cây.....cằn cỗi !!!

Đời người như những chiếc lá trên cây, lá rơi mang theo thời gian, mang theo kỷ niệm, để một ngày cuối mùa thu, ta bất giác nhận ra, lá trên cây đã rụng hết, và thời gian cho ta cũng hết...Những ký ức cuối cùng còn lại trong ta, chính là những chiếc lá mạnh mẽ cuối cùng còn dưới gốc cây già, ko bị gió cuốn đi....


Nhìn ra cửa sổ, trời đang mưa, nhè nhẹ...Lòng lành lạnh...
Có bao h` ai biết tại sao mình lại dùng nhiều dấu 3 chấm ( hay thậm chí nhiều hơn) ko ? Bởi vì, mình muốn níu kéo 1 cái gì đó, rất gần, nhưng cũng rất xa, ở lại mà cũng đã ra đi...Cho đến giờ phút này mình cũng chưa biết nó thật sự là gì...Chỉ biết, mình vẫn đang muốn níu kéo lấy nó, ko muốn nó mãi mất đi...

Bạn mình từng nói, " Ko có thì làm sao gọi là mất "
Phải, nhưng trong tâm hồn ta, lúc ta "ngỡ" mình có "nó", thì đó là lúc ta hạnh phúc nhất... Nên dù biết rõ, hay dù mơ hồ, mình vẫn nhói lòng, vì mất đi cái thứ mà mình đã từng, và luôn cho là của mình. Nó có 1 phần ích kỷ, nhưng ích kỷ cũng là vì, ta đã từng, và vẫn luôn, xem trọng "nó"....

Violet

Đang cố níu kéo từng giờ từng phút của sự hạnh phúc...


[ Bài post này đc đăng cách đây khoảng 1 tuần trên Nhật Ký DES, hum ny Violet chuyển wa đây chia sẻ với mọi ng ]

No comments:

Post a Comment

Leave your comment here, and please check back in 1 or 2 days for a reply. Thank you :)

Click Subscribe by email to be announced when new comments are added :)

Hãy để lại comment và quay lại trong 1 hay 2 ngày để xem trả lời. Cám ơn :)

Hay có thể click Subscribe by email để được thông báo khi có comment mới :)