Thursday, September 3, 2009

WIND in LOVE THEORY ( Gió trong Tình iu học )

Gió, tôi luôn yêu gió. Có rất nhiều nguyên tố tự nhiên, nhưng tôi vẫn yêu gió nhất. Vì đối với tôi, gió rất hoàn hảo. Gió mát nhẹ nhè xua đi mùa hè, gió cùng mây thanh thản nhẹ trôi, gió cuốn lấy mưa, hơn hết, gió tự do và hùng dũng, nhưng lại cũng rất dịu dàng và thiết tha. Nắng thì đẹp thật, nhưng tôi không thích nắng lắm, mưa thì đẹp thật, nhưng tôi cũng ko thích mưa lắm. Tôi chưa bao giờ chán khi đi dưới bầu trời đầy gió, bởi tôi yêu gió. Tôi thích được cảm nhận sự dịu dàng của gió, nâng nhẹ mái tóc dài của mình, nâng nhẹ tà áo dài trắng tinh khôi. Đối với tôi, gió thật sự hoàn hảo.

Nhưng chính cái hoàn hảo ấy, biến gió thành một người yêu không hoàn hảo. Có rất nhiều câu chuyện tình yêu về gió. Nhưng tôi chưa từng ( chưa từng ) đọc qua một câu chuyện nào có kết thúc có hậu về tình yêu của gió. Gió yêu nhiều nhưng lại không chung thủy.

Trong bài hát "Bồ Công Anh" , kể về chuyện tình giữa gió, bồ công anh và đất.
"Gió cao sa , gió rạng ngời và kiêu hãnh", "đến khi gặp hoa gió như mặt trời với mấy xanh và nếu hoa đo tình yêu bằng vận tốc của gió nếu gió kiệt sức gió chi muón nói : GIÓ YÊU HOA"....
"đã hơn 1 năm hoa đã cùng gió bay đên những vùng đất lạ để rồi 1 ngày hoa tỉnh dậy đã thấy gió đang rất xa".
Gió nói gió yêu hoa, nhưng khi hoa cần gió, gió đã đi rất xa. Gió yêu hoa, điều đó là sự thật, nhưng gió cũng yêu tự do, yêu ngao du, hoa ko thuộc về gió.
"đât là kẻ yêu thâm lặng lẽ chưa bao h nói ra tất cả những điều đất cần là cả đơi này đc chăm sóc cho hoa"
Đất ko nói đất yêu hoa, nhưng đất lại luôn bên hoa, chăm sóc, lo lắng cho hoa. Có lẽ đây mới là tình yêu thật sự, đây mới là nơi thuộc về hoa.

Trong một câu chuyện buồn khác về tình yêu của Gió và Mưa. Mưa đã luôn yêu thương, chăm sóc, luôn nhớ về gió. Trong mưa luôn có gió, nhưng trong gió đôi khi lại không có mưa. Mưa đã ngu ngốc nhớ mong gió, để giờ đây trái tim mưa đã khắc sâu hình bóng gió, không bao giờ phai được. Mưa không thuộc về gió, vậy mưa thuộc về ai ? Mưa thuộc về cây ( có logic ko ta ), vì không có cây thì làm sao có mưa nhỉ....Cây gắn liền với mưa mà... ( Mưa ơi, cho L xin lỗi nhá, L ko biết phải cây hem, nhưng L cũng mong mưa đừng buồn, rồi mưa sẽ tìm đc ng thật sự thuộc về mưa thôi, mưa nhá :) )

Trong chuyện "Ở bên mây là bầu trời" Chàng trai đã hỏi cô gái, nếu anh là mây, thì em sẽ là gió chứ ? Nhưng cô gái không muốn là gió, vì "Gió có thể ở bên mây, rong ruổi cùng mây, nhưng một lúc nào đó gió cũng sẽ mệt mỏi, không thể ở bên cạnh mây nữa", cô sẽ là bầu trời, vì bầu trời mãi bên mây.... Cũng gió, mây và bầu trời. Vậy tại sao không phải là sự kết thúc tốt đẹp của gió và mây mà lại là mây và bầu trời. Gió cũng bên mây, nhưng một lúc nào đó gió cũng sẽ mệt mỏi, cũng sẽ tìm tự do riêng, lối đi riêng. Còn bầu trời vẫn ở đó, che chở, ôm ấp cho mây, luôn bên cạnh mây. Mây thật sự hạnh phúc khi có bầu trời, còn gió, một lần nữa, gió thuộc về tự do....


3 câu chuyện tình, kết thúc gần giống nhau. Gió không phải là người được chọn, gió không đem đến hạnh phúc. Gió yêu tự do. Gió hoàn hảo, nhưng gió không phải là một người yêu tuyệt vời. Vì thế, đừng chọn gió trong tình yêu....

Những câu chuyện trên, rồi trải nghiệm của tôi, tôi tự hỏi, liệu sau này tôi sẽ thất vọng khi biết ra người ấy ( tương lai ) của tôi cũng là gió không...Liệu tôi có thể tìm được bầu trời hay là đất cho riềng tôi không.... Nếu tôi là hoa, ai sẽ là đất, mãi mãi bên hoa chăm sóc, nâng niu hoa ! Nếu tôi là mây, ai sẽ là bầu trời, mã mãi bên mây, che chở, bảo vệ cho mây !

No comments:

Post a Comment

Leave your comment here, and please check back in 1 or 2 days for a reply. Thank you :)

Click Subscribe by email to be announced when new comments are added :)

Hãy để lại comment và quay lại trong 1 hay 2 ngày để xem trả lời. Cám ơn :)

Hay có thể click Subscribe by email để được thông báo khi có comment mới :)