Friday, May 20, 2011

Vài điều tự vấn bản thân

Chiêm nghiệm cuộc sống của một cái tôi đẹp :)


Bắt chước note "20 điều luôn tự nói với bản thân" viết cái note này cho vui.

1/ Nhắn tin cho một ai không nhất thiết là phải buộc người ấy reply lại, đơn giản để nhắc người ấy nhớ, bạn vẫn còn quan tâm

2/ Tình cảm như một bông hoa vậy, không phải một sớm một chiều là nở, phải có thời gian chăm bón và chờ đợi. Ai có đủ kiên nhẫn sẽ được ngắm thời khắc bông hoa nở rộ. Nhưng có lẽ phần lớn đều mất đi sự kiên nhẫn vì sợ phải nhìn thấy hoa tàn.

3/ Mọi sự việc đều có một cách giải thích nhất định. Tốt nhất là hãy tự đi tìm lời giải thích ấy thay vì ngồi một chỗ và nghe ngóng .

4/ Luôn giữ vững niềm tin của bản thân. Dù niềm tin không thể tự tạo ra, nhưng hãy cứ hi vọng một ngày niềm tin sẽ thắp sáng.

5/ Nhất định là không rượu chè gì hết. Phần lớn sai lầm của một người đàn ông diễn ra khi họ mất đi sự tỉnh táo của bản thân.

6/ Yêu không đơn giản chỉ là tiếp nhận, mà còn có cả chấp nhận.

7/ Sống chậm lại, tận hưởng những gì đang có, sống nhanh lên, cho quên hết ưu phiền

8/ Hạnh phúc biết bao khi mỗi ngày mở FB một ai đó lên nhìn rồi lặng cười, thấy một nick sáng lên với những dòng stt rồi lặng vui. 

9/ Đứng dậy không có nghĩa là mạnh mẽ, ủy mị chưa chắc đã là yếu đuối. Người mạnh mẽ thực sự là người biết đứng dậy sau những phút giây ủy mị.

10/ Ranh giới giữa nhận thức và giả tạo là quá mỏng manh. Một người thay đổi nhận thức dễ dàng bị gọi là đồ giả tạo.

11/ Sống một cách sâu sắc, yêu một cách chân thành, và nghĩ một cách tích cực.

12/ Sống là cho và không mong nhận lại gì. Nhưng thực chất ai cũng mong muốn nhận lại gì đó. Người tốt là người chỉ mong nhận đc bằng với những gì mình cho. Người bình thường sẽ mong nhận được nhiều hơn. Còn kẻ xấu, hắn không mong, mà là tìm mọi cách để nhận lại.

13/ Không phải tự dưng con người có tình cảm, để rồi suốt ngày cứ yêu bằng lí trí. Lí trí là để điều khiển tình cảm chứ không để lấn áp tình cảm.

14/ Có bao nhiêu người dám ăn mặc dơ bản xềnh xoàng đi đến 1 bữa tiệc, hay đơn giản là đi ra đường ?? Vậy thì từ nay đừng có nói là vẻ bề ngoài không quan trọng nữa nhé. Chỉ là nó không phải quan trọng nhất thôi.

15/ Cách giải quyết mọi việc tốt nhất chính là đối mặt chứ không phải lẩn trốn. Càng lẩn trốn, sự việc sẽ càng thêm phức tạp.

16/ Trút bầu tâm sự vào một người khác phái sẽ dễ dàng hơn một người cùng phái vì ít nhất những người con gái sẽ biết cảm thông hơn là những đứa con trai khô cứng mạnh mẽ. Và đôi khi họ lại cho ta những lời khuyên hữu ích.

17/ Giấc mơ đẹp đôi lúc vô tình trở thành những cơn ác mộng đời thực. Một cơn ác mộng thì cuối cùng vẫn chỉ là giấc mơ không có thực.

18/ Viết một cái note tâm sự tốn khá nhiều thơi gian vì có quá nhiều thứ kiềm nén cần giải bày ra, tuy nhiên khó khăn nhất có lẽ là làm sao chuyển tải suy nghĩ thành lời nói.

19/ Hết note rồi nhé, đi học bài ôn final đây. Tính tới 20 lận mà đuối quá.

No comments:

Post a Comment

Leave your comment here, and please check back in 1 or 2 days for a reply. Thank you :)

Click Subscribe by email to be announced when new comments are added :)

Hãy để lại comment và quay lại trong 1 hay 2 ngày để xem trả lời. Cám ơn :)

Hay có thể click Subscribe by email để được thông báo khi có comment mới :)