Wednesday, April 29, 2009

Cảm nhận về track: Bồ Công Anh

Nguyên văn bởi aphupro
Buồn, u uẩn, đau đớn nhưng vẫn đầy kiêu hãnh , đó là những gì tôi cảm nhận về track “Bồ công anh” của Lil Shady. Không có nhiều điều để bàn về skill trong track này,Cũng như nhiều bản rap love khác,nhịp beat của "bồ công anh" buồn và chậm tiếng trống như tiếng tim đập hòa trong tiếng piano.. điều đáng nổi bật của nó chính là nội dung có hai tầng ý nghĩa mà Lil shady đã chú tâm đầu tư . Và Rapper này đã diễn tả khá tốt ý đồ của mình
“bồ công anh” kể về chuyện tình của Hoa bồ công anh, Gió và Đất .(ngoài ra còn có mặt trời) . Trong đó Gió là kẻ có được tình yêu của Bồ công anh .. Còn Đất là kẻ thứ ba thầm lặng quan tâm chăm sóc cho Hoa. Gió dù có được tình yêu của Hoa nhưng vẫn quyết định rời bỏ để tìm tự dọ của mình .. bởi gió là kẻ chỉ thích những “cuộc chơi sa đà”, bởi gió “là đứa con của ngao du, báu vật của thiên thu “, bởi gió đã tha hóa “ sa đọa” . Bản chất của Gió là tự do còn Đất tương trưng cho sự ổn định vững bền. Câu chuyện kết thúc bằng lời nhắn gửi của Gió đến Bồ Công Anh, Chúc Hoa sẽ luôn hạnh phúc bên Đất.
Thật không khó khăn gì khi nhận ra những “mật mã” được kí thác trong track. Hoa Bồ Công anh là ẩn dụ của cô gái , Ko hẳn là xinh đẹp .(Ko sắc cũng không hương) nhưng hồn nhiên và giản dị. Còn Gió và Đất là Hai chàng trai cùng đem lòng yêu cô. Một chàng trai yêu tự do tượng trưng cho Gió, Một chàng trai có lẽ đã có sự nghiệp khá vững vàng tượng trưng cho Đất … Có lẽ trong track này Lil shady đã tự ví mình với Gió..

Một track love giản dị, nhưng chứa chất nhiều tâm trạng.


Thks Baby Pig vì đã gửi cho L một bài hát rất ý nghĩa !!!

No comments:

Post a Comment

Leave your comment here, and please check back in 1 or 2 days for a reply. Thank you :)

Click Subscribe by email to be announced when new comments are added :)

Hãy để lại comment và quay lại trong 1 hay 2 ngày để xem trả lời. Cám ơn :)

Hay có thể click Subscribe by email để được thông báo khi có comment mới :)